คลายร้อนกันหน่อยมั้ย 5 คาเฟ่บิงซูน่าหม่ำรับซัมเมอร์

อากาศร้อนๆแบบนี้สาวๆหลายคนคงอดนึกถึงสารพัดวิธีที่จะช่วยให้คลายร้อนกันอยู่แน่ๆเลยใช่มั้ยล่ะคะ พอพูดถึงหน้าร้อนทีไร  ต้องชวนให้นึกถึงการทานของหวานเย็นๆอย่างน้ำแข็งใสกันอย่างแน่นอน แต่จะให้ฮิตสุดๆในนาทีนี้ต้องนี่เลยค่ะ บิงซู นมเกล็ดหิมะ (Bingsu) ของหวานสัญชาติเกาหลี ที่เป็นกระแสมาแรงสุดๆในนาทีนี้  วันนี้เราเลยรวบรวม 5 ร้านอร่อยที่รับรองว่าอร่อย และฟินจริงๆค่า

1. Seo Bing Go

ร้านแรกที่อยากแนะนำให้สาวๆได้ไปลิ้มลอง กับร้านซอบิงโก ร้านดังย่านสยามแสควร์ คลายร้อนด้วยบิงซูเย็นๆ หวานๆ ในท้อปปิ้งที่ถูกใจในแบบ 2 ไซส์ทั้งไซส์เล็ก และไซส์ใหญ่ แถมมีท้อปปิ้งให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น เมล่อนบิงซู เมนูขายดีประจำร้านที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่ง หรือจะลอง Oreo Bingsu ก็อร่อยแบบกรุบกรอบ เข้มรสช็อกโกแลต แต่จะให้อินสุดๆในหน้าร้อนนี่ต้องสั่งนี่เลยค่ะ Mango Cheese Bingsoo เนื้อมะม่วงชิ้นโตกับน้ำแข็งเนื้อละเอียดรสนมอร่อยฟินจนลืมอากาศร้อนๆปเลยค่า

พิกัด:   สาขา สยามสแควร์ ซ.7 (ชั้น 2) ,สาขา จามจุรีสแควร์ (MRT สามย่าน)  ,ชั้น 2 ติดกับร้านวอเตอร์ ไลเบอ  ,สาขา เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ รังสิต ชั้น1  ,สาขา เดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น4

Photo credit. alacartebkk.com

 

2.Sulbing Korean Dessert Café

ถ้าหากนึกถึงบิงซูต้องนึกถึง “Sulbing Korean Dessert Café” คาเฟ่บิงซูอันดับต้นๆ ที่รสชาติตามแบบฉบับจากเกาหลี แทบไม่ต้องบินไปก็ได้รสชาติแบบเดียวกันเลยค่า เพราะเป็นเจ้าแรกๆ ที่ปลุกกระแสความฮิตของบิงซูที่ใครต่อใครชอบ เมนูยอดฮิตของทางร้านคือ ซอลบิงเมล่อน ที่มีให้เลือกระหว่างซอลบิงโยเกิร์ตเมล่อน (Yogurt Tong Tong Melon Sulbing) และซอลบิงเรียลเมล่อน (Real Tong Tong Melon Sulbing) ซึ่งจะสอดไส้ถั่วแดงไว้ข้างในแบบฉบับออริจินอล นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดคือ Real Chocolate Sulbing ที่จัดหนักจัดเต็มช็อกโกแลตแบบเน้นๆถ้วยโตๆกินแบบฟินสุดๆ

พิกัด:   สยามสแควร์ซอย 11 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม.

Photo credit. Facebook Sulbing Korean

 

3.Snowfall House

อากาศร้อนๆแบบนี้ ใครอยากสัมผัสบรรยากาศหิมะตก พร้อมกับทานบิงซูรสหวานไปพลางๆแบบเย็นช่ำรับซัมเมอร์ แนะนำให้มาที่ร้าน Snowfall House แห่งนี้เลยค่ะ นอกจากบรรยากาศที่ดูดีจนลืมอากาศร้อนๆข้างนอก บิงซูของที่นี้ก็อร่อยจนชวนเคลิ้มสุดๆ เช่น สตรอเบอร์รี่ น้ำแข็งที่ให้รสชาติหวานเนื้อน้ำแข็งนุ่มกับสตรอว์เบอร์รี เปรี้ยวๆตัดกันดี Mix Berry Yogurt Bingsoo บิงซูมิกซ์เบอร์รี่ รสหวานอมเปรี้ยว มีเนื้อบลูเบอรี่ แครนเบอรี่ และสตรอว์เบอร์รีได้ความหวานและมันจากนมไซรัปและโยเกิร์ต กินเพลินจนลืมอากาศร้อนๆไปเลยทีเดียว

พิกัด:  สาขา Siam Square One ชั้น 4 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน จังหวัดกรุงเทพฯ

Photo credit. EDTguide.com

 

4.OK Bingsul Thailand

หลบร้อนไปกับร้านสไตล์อบอุ่น น่ารักสไตล์เกาหลี๊เกาหลี กับเมนูบิงซูที่มีให้เลือกมากถึง 12 แบบ ไม่ว่าจะเป็นสตรอว์เบอร์รี่, กี่วี่, เมล่อน, โอรีโอ, บลูเบอร์รี่, แตงโม, กล้วย, บราวนี่, ชาเขียว, ชีส, ถั่วแดง และรสออริจินัล injeolmi (อินจอลมิ) และพิเศษสุดๆกับบิงซูโรยผงถั่วใส่อัลมอนด์กับโมจิ ในราคาแบบเป็นมิตร ไซส์ใหญ่ฟินเว่อร์ สามารถเลือกไซส์ได้ด้วยตั้งแต่ไซส์ S, M และL เมนูที่มาแล้วต้องสั่งคือ Brownie Bingsu ,Redbean Bingsu และเมนูเปรี้ยวหวานกำลังดีอย่าง Kiwi Bingsu

พิกัด:  สาขา Central World ชั้น 7 โซน Beacon แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน จังหวัดกรุงเทพมหานคร

Photo credit. www.wongnai.com

 

5.Elmar OffWhite

ร้านคาเฟ่เล็กแต่บรรยากาศน่ารักสุดๆ รับรองว่าร้านนี้น่าจะถูกใจชาวสไตล์มินิมอลทั้งหลายแน่ๆ ด้วยบรรยากาศแบบเรียบง่ายแต่ดูสวย เน้นความสบายตาด้วยโทนสีขาว แต่บิงซูของที่ร้านมาแบบไม่ธรรมดา และแตกต่างจากที่อื่น เพราะเสิรฟ์มาแบบอลังการพร้อมควันที่เพิ่มความเย็นช่ำรับหน้าร้อนให้กับบิงซูเข้าไปอีก แถมแต่ละท้อปปิ้งก็มาให้ปริมาณที่จุใจ และรับรองว่าอร่อยฟินอินหน้าร้อนนี้แน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Canary Mango Bingsu, Strawberry NY Cheesecake Bingsu, Nutella Bingsu Canary Mango และเมนูมาใหม่ Smoky Melon Bingsu ที่ดูน่ากิน และน่าถ่ายรูปเป็นที่สุด!

พิกัด: เลขที่ 50/5 ถนน เอกมัย

Photo credit. bk.asia-city.com